Xe tải Hyundai H100 và Kia Frontier 125: Chọn xe tải 1 tấn nào?
Hai hãng xe tải Hyundai và Kia đều là những thương hiệu xe tải nổi tiếng với chất lượng sản phẩm vượt trội, giá thành hợp lý và bền bỉ. Chính vì thế mà cả hai đều rất được người tiêu dùng ưa chuộng nhất là trong phân khúc xe tải nhẹ. Vậy làm sao để đưa ra quyết định nên chọn xe nào khi mua.  Hãy tham khảo bài viết để có câu trả lời nhé.
1/ Xe tải Hyundai H100 1tấn
Xe tải Hyundai Porter H100 “Người vận chuyển” mạnh mẽ và linh hoạt phù hợp với mọi thách thức, nhưng cũng không kém phần thanh lịch tạo nên hình ảnh mới cho các dòng xe tải của Hyundai. Hyundai Porter H100 chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác khác biệt với đầy đủ các tính năng tiêu chuẩn, chắc, khỏe, bền bỉ, sẵn sàng cho tương lai của bạn.
Hyundai H100
Hyundai H100 
Xe Hyundai Porter H100 là sản phẩm thay thế cho Hyundai – Porter 1,25 tấn sản xuất trong nước với hình thức CKD (linh kiện nhập khẩu lắp rắp trong nước). Xe tải Hyundai Porter H100 có trọng tải nhỏ hơn một chút (tải trọng 1 tấn) nhưng được nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc. Với thiết kế nhỏ gọn phù hợp cho một không gian hẹp, có sức chịu tải ngang với các loại xe có kích thước lớn hơn.
Xe tải Hyundai Porter H100 có kích thước tổng thể DxRxC (mm) 5.100 x 1.740 x 1.970 , chiều dài cơ sở giữa hai trục bánh xe lên tới 2640 (mm), khoảng sáng gầm xe 140(mm).
Hyundai H100 có tổng trọng lượng là 3.065(kg), tự trọng của bản thân 1.420(kg) , tải trọng cho phép từ 990(kg) đến 1.200(kg) và số chỗ ngồi là 3 chỗ.
Ngoại thất: Kính chiếu hậu được thiết kế hỗ trợ tối đa khả năng quan sát góc mù phía trước và bao quát phía sau, chùm đèn pha kép xếp chồng tăng khả năng chiếu sang kết hợp cụm đèn xi nhan và đèn sương mù giúp xe đạt được độ an toàn cao trong mọi điều kiện vận hành.
Xe Tải Hyundai H100 luôn đáp ứng được mọi nhiệm vụ với mọi địa hình khác nhau, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
Thiết kế nội thất của xe Hyundai H100 rộng rãi với nhiều tiện nghi cao cấp: hệ thống điều hòa công suất cao, đồng hồ hiển thị đa chức năng, ghế ngồi thoải mái với đai an toàn, tay lái trợ lực gật gù mang lại cảm giác thoải mái và tự tin khi vận hành, kính cửa điều khiển điện, nội thất bọc da nhân tạo.
Xe tải Hyundai H100 sử dụng động cơ Diesel, Model D4BB, 4 xi lanh thẳng hàng (2.6 TCI 2.607cc), cho công suất tối đa 58,8/4000 (kW/rpm) và momen tối đa 166,8/2.200(N.m/rpm). Hộp số Số sàn với 5 số tiến và 1 số lùi.
Hyundai H100 có tổng trọng lượng là 3.065(kg), tự trọng của bản thân 1.420(kg) , tải trọng cho phép từ 990(kg) đến 1.200(kg) và số chỗ ngồi là 3 chỗ.
Hệ thống treo phía trước dạng phuộc nhún, ở phía sau dạng lá nhíp hình bán nguyệt hết hợp ống giảm chấn thủy lực tác dụng 2 chiều, giảm tiếng ồn và độ rung trong khung gầm của xe một cách đáng kể , cho cảm giác dễ chịu trên mọi địa hình.
Hệ thống phanh: ở phanh trước sử dụng đĩa tản nhiệt, ở phanh sau sử dụng phanh dạng tang trống mạch kép thủy lực, có trợ lực chân không. Lốp xe Trước 195/70 R15  Sau 145R13. Dung tích thùng nhiên liệu 65 lít.
2/ Xe tải Kia Froniter 125
Dòng xe tải KIA Froniter 125 1 tấn 25 ra mắt thị trường được một thời gian nên dòng xe tải nhẹ KIA Frontier 125 1 tấn 25 đã khá quen thuộc với khách hàng có nhu cầu kinh doanh, phân phối hàng hóa thực phẩm, nội thất, điện máy …
Xe tải KIA Frontier125 (tải trọng 1,25 tấn) nằm trong phân khúc dòng xe tải nhỏ, được lắp ráp tại nhà máy ô tô hằng đầu Việt Nam là Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải. Linh kiện được nhập khẩu trực tiếp từ hang Hyundai – Kia (Hàn Quốc) Toàn bộ thân xe được sơn nhúng điện ly, tạo độ bền chắc. Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, KIA Frontier125, đã khẳng định được chỗ đứng riêng của mình ở thị trường trong nước.

Với nhiều ưu điểm về kiểu dáng thiết kế, công năng sử dụng xe tải KIA Frontier125 rất phù hợp với điều kiện sử dụng của các Doanh nghiệp vận tải, hộ gia đình vận chuyển hàng hóa. Xe tải KIA Frontier125 được trang bị động cơ Kia J2 tiêu chuẩn khí thải EURO II,dung tích xi lanh 2.665cc, khung gầm chắc chắn, hệ thống treo trước được thiết kế dạng độc lập, thanh xoắn, giảm chấn thủy lực, mang lại khẳ năng vận hành tốt, êm ái.Xe tải KIA Frontier125 kiểu dáng nhỏ gọn, hiện đại, bán kính vòng quay tối thiểu nhỏ rất tiện lợi cho việc lưu thông trong thành phố.
Kiểu dáng: Kiểu dáng hiện đại, nhỏ gọn, năng động, đa dạng màu. Rất thuận tiện cho việc lưu thông trong thành phố.
Nội thất: Được thiết kế rộng rãi, tiện nghi và sang trọng. Tạo cảm giác thoải mái cho người lái xe. Có tay lái trợ lực, bảng đồng hồ được thiết kế rõ ràng, rễ quang sát, bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hiện đại, tiện nghi trong lúc thao tác có hệ thống máy lạnh
Vận hành: Vận hành bền bỉ, chất lượng tuyệt hảo Linh kiện được nhập đồng bộ từ nhà sản xuất Hyundai - Kia (Hàn Quốc). Dòng xe tải KIA được đánh giá cao bởi giá thành cạnh tranh, chất lượng bền bỉ được minh chứng qua thời gian.
Kết luận: Trên đây là những so sánh và đánh giá về hai dòng xe tải 1 tấn của Kia và Hyundai nằm trong phân khúc xe tải nhẹ. Mỗi dòng xe đều có ưu điểm riêng phù hợp với từng mục đích sử dụng riêng. Chính vì thế, khi đưa ra quyết định chọn dòng xe tải nào bạn hãy dựa vào nhu cầu, mục đích sử dụng, tài chính để chọn cho mình chiếc xe tải phù hợp nhất nhé.
10 lưu ý cần biết khi mua xe tải giá rẻ
Khi chọn mua xe tải phục vụ mục đích thương mại bạn cần lưu ý những vấn đề gì để đảm bảo cho bản thân có thể lựa chọn được chiếc xe ưng ý với giá cả phù hợp nhất là một điều vô cùng quan trọng. Để giúp các bạn có thêm kinh nghiệm chọn mua xe tải giá rẻ, dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những lưu ý cần thiết khi mua xe tải giá rẻ:
Lưu ý cần biết khi mua xe tải giá rẻ
Lưu ý cần biết khi mua xe tải giá rẻ
1/ Tìm hiểu về các dòng xe tải: việc này sẽ giúp bạn có được những thông tin về dòng xe sẽ giúp ích rất nhiều cho việc lựa chọn khi mua.
2/ Mua không đúng mục đích: Xem xét quay mô hoạt động cũng như nhu cầu vận chuyển, khu vực thị trường,… nên nhớ 1 điều đó là đôi khi sở thích và nhu cầu không có điểm chung, dó cũng là nguyên nhân dễ dẫn đến mua loại không phù hợp.
3/ Mua quá sớm: Đôi khi vì một số nguyên nhân như sở thích khiến bạn mua chiếc xe tải sớm trước khi đủ yêu cầu về tài chính, điều đó khiến cho bạn buộc phải mất thêm một số tiền để đi vay và chịu thêm lãi,… Chính vì thế hãy kiên nhẫn và làm theo trình tự.
4/ Chỉ đến một đại lý khảo giá: Có thể do bạn lười hoặc tin tưởng người quen mà chỉ đến 1 đại lý xe tải hyundai giá rẻ để tham khảo giá, như vậy bạn sẽ không thể nhìn tổng quan về gía cả thị trường, và chắc chắn rằng bạn sẽ biến thành một chú gà công nghiệp trong mắt nhân viên bán hàng.
5/ Không thử xe trước khi mua: Luôn cọ sát thực tế là điều quan trọng, chính vì thế khi đã có đủ điều kiện về tài chính thì hãy lái thử để kiểm tra chất lượng của chiếc xe mà mình lựa chọn.
6/ Đàm phán tất cả các loại giá cả cùng một lúc: Hầu hết các đại lý bán xe tải khi đưa ra các chương trình thanh toán đều có một ma trận các loại giá, phí bạn phải trả. Lúc này bạn cần tỉnh táo xem xét từng loại để tình toán kỹ, tốt nhất cung cấp 1 bảng giá cụ thể với các loại phí để hiểu rõ hơn.
7/ Mua hàng không theo đúng định mức tài chính: Dù đã đủ tiền để sắm xe tải từ nguồn tài chính cá nhân hoặc những khoản vay, nhưng bạn cùng cần phải tính toán kỹ những chi phí sau khi mua xe về, với mỗi chiếc xe chi phí mỗi tháng cho nó cũng từ 3-4 triệu, bạn cần cân nhắc kỹ.
8/ Không hiểu biết về những chi phí phát sinh khi sử dụng: Những loại phí mà ôtô phải trả gấp xe máy cả chục lần., tiền mà ô tô phải trả gồm xăng dầu, bảo dưỡng, sân bãi, phí cầu phà,… liệu bạn có đủ tiền để “nuôi” những con cưng bốn bánh này không.
9/ Tập trung vào phương thức thanh toán mà quên đi mức giá xe: Khi mua hàng bạn sẽ được tư vấn nếu trả tiền ngay sẽ có ưu đãi gì, trả chậm trong bao nhiêu tháng, mức lãi suất bao nhiêu,.. Tuy nhiên, trả chậm từng tháng một không có nghĩa sẽ vất vả hơn ba tháng một lần, hãy xem con số cuối cùng phải trả, đó mới là điều quan trọng.
10/ Lưu ý tới chi phí bảo hiểm: Khác với xe máy, mỗi chiếc xe tải nếu xảy ra thiệt hại sẽ đòi hỏi một khoản tiền không nhỏ để sửa chữa, do vậy khi mua xe nên mua kèm bảo hiểm cho xế hộp thân yêu của mình.
Những lưu ý trên đây sẽ giúp bạn có được lựa chọn tốt nhất cho bản thân mình.

Cần tư vấn mua xe tải nhỏ, vốn 120 triệu
Chào mọi người. Mình hiện có 120 triệu vốn vay ngân hàng để lập nghiệp. Mình muốn mua 1 chiếc xe tải 5 tạ - 1 tấn để chở hoa mang về bán dịp lễ tết. Mình có tham khảo trên mạng và có những lựa chọn sau:
  • Mua mới xe Vinaxuki 650kg giá 110 triệu (mình lăn tăn về chất lượng, thời gian sử dụng)
  • Mua ôtô tải loại cũ
  • Mua trả góp
Xin mọi người tư vấn cho mình nên mua mới hay mua lại xe đã qua sử dụng. Và nếu mua xe cũ thì nên mua loại nào? Ở đâu? Mình ở Bỉm Sơn Thanh Hóa, nhu cầu chạy xe hàng tuần từ đây ra chợ Hoa Quảng Bá.( Nguyễn Văn Quá)
Ý kiến bạn đọc
Bạn Thuận Việt chia sẻ: Em không có nhiều hiểu biết về dòng xe tải loại nhỏ nên không dám có ý kiến nhưng khuyên bác mua xe này xe Kia. Nhưng có điều thành thật với bạn, là bạn tránh xa việc mua xe trả góp, nó không tốt đẹp như đội bán hàng hoặc nhân viên ngân hàng tư vấn đâu bạn ơi, đặc biệt khi bạn đã vay vốn ngân hàng để mua xe rồi.
Bạn Thanh Ngọc chia sẻ: Tôi đang lái xe Foton 1 tấn. Góp ý với bạn, nếu xác định chạy xe làm ăn lâu dài thì lên kiếm 1 con Hyundai hoặc Kia cũ mà mua, đời tầm 2005 còn tốt lắm. Khi mua xe cũ nên nhờ người có kinh nghiệm về xe đi xem xe giúp chứ xe liên doanh máy Trung Quốc thì không nên mua vì mất giá và hay hỏng vặt, nhanh phải bảo dưỡng hơn xe hàn quốc. thêm tiền mua xe hơn là thêm tiền sửa xe.
Chú ý: Không nên nôn nóng khi đi xem xe, bọn bán xe nó bắt được tâm lý là nó đu cho mệt đấy. Cứ bình tỉnh mà xem xe, trả giá thấp thôi, nhưng vẫn quả quyết là sẽ mua nếu giá hợp lý. Nếu nó muốn bán thì vài hôm sau nó sẽ gọi cho bạn ngay. Đấy là ý kiến của tôi mà đừng chơi trả góp nhá, bản chất là vay nặng lãi đấy. Mà cố lên 150 triệu - 120 triệu chỉ mua được xe đời 2000-2002 thôi vẫn tốt nhưng không đẹp, và 1 số bộ phận bị hỏng theo thời gian.
Bạn Minh Hùng chia sẻ: Mình nghĩ bạn nên mua dòng xe tải Kia hoặc Hyundai nhé. Hai dòng xe tải này có ưu điểm là chất lượng cao, bền bỉ, động cơ khỏe, an toàn , tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biết đem lại hiệu quả kinh tế cao, bạn cố gắng tậu em nó đi sẽ nhanh lấy lại vốn thôi.
Bạn Thiên Nguyễn chia sẻ: Bạn không nên chọn xe tải Vinaxuki nhé. Dòng này nhanh tả, hay hỏng vặt lắm. Nếu  đã muốn mua xe lập nghiệp thì nên chọn chiếc tốt luôn bạn à. Bạn có thể chọn Hyundai, Kia hoặc suzuki nhé. Ưu điểm: Giá thành hợp lý, chất lượng tốt và ổn định, tiết kiệm nhiên liệu, khả năng vượt tải tốt, ít hỏng hóc, phụ tùng rất sẵn và rẻ, giá thanh lý lại rất cao.
Bạn Thanh Tiến chia sẻ: Mình khuyên bạn nên chọn xe tải Huyndai H100 1 tấn nhé. Dòng xe này có khả năng vượt tải tốt, nội và ngoại thất đẹp, tiết kiệm nhiên liệu, ít hỏng, phụ tùng dễ thay thế, động cơ khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top